TỔNG KẾT SỰ KIỆN HỘI THẢO ĐÀO TẠO KINH DOANH MỸ PHẨM THÀNH CÔNG

Ngày 13 tháng 05 vừa qua tại 86 Lê Trọng Tấn, hội thảo Đào tạo kinh doanh mỹ phẩm trong thời đại công nghệ 4.0 được tổ chức với sự tài trợ của Công ty Dược mỹ phẩm Korena và Cộng đồng BizShare phối hợp tổ chức, mục đích trang bị các kỹ năng về việc bán hàng online đặt biệt là mặt hàng mỹ phẩm cho những người mới bắt đầu.

Cơ hội kinh doanh mỹ phẩm vào thời đại ngày nay

Diễn giả Đăng Dương cho biết hiện nay có khoảng 44% phụ nữ trang điểm, họ dành 140.000 (VNĐ) tiền trung bình hàng tháng để mua mỹ phẩm sử dụng. Nhưng có đến 70%  số lượng khách hàng mua sản phẩm từ bạn bè và 58% mua hàng qua website. Diễn giả cho biết thêm thị trường mỹ phẩm Việt Nam có 20 triệu phụ nữ Việt Nam sử dụng từ độ tuổi 15 đến 39 chiếm 40% đối với dân số.

Theo chỉ số thống kê của Euromonitor International thị trường mỹ phẩm Việt Nam có tiềm năng lên đến 15.000 tỷ đồng  nhưng doanh nghiệp nước ngoài họ lại nắm giữ đến 90% thị trường của mình. Vậy yếu tố kinh doanh để thành công trong thời đại công nghệ ngày nay là như nào? Đó sẽ là cơ hội kinh doanh mở ra cho những người tham gia vào buổi hội thảo. Diễn giả Đỗ Đăng Dương còn chia sẻ thêm về những cách bán hàng hiệu quả hơn giúp những người tham hội thảo có những kiến thức bổ ích giúp công việc mình đang làm phát triển tốt hơn.

Diễn giả Đỗ Đăng Dương trong buổi hội thảo.

Diễn giả Đăng Dương đã nêu ra bốn kỹ năng để kinh doanh online thành công và hiệu quả hơn đó là có kỹ năng bán hàng, marketing tốt, tìm được đối tác uy tín có thương hiệu và làm việc với đội nhóm hiệu quả.

Khéo léo trong việc khách hàng từ chối sản phẩm

Thông thường khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng người bán cũng gặp rất nhiều vấn đề trong việc thuyết phục khách hàng bởi không phải ai cũng đồng ý ngay từ lần đầu tiên và đưa ra những lý do khiến chúng ta bị từ chối. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng này?

Khách hàng hăng say nghe tư vấn về các chính sách của công ty dược mỹ phẩm Korena.

Diễn giả Đăng Dương đã đưa ra cho mọi người 4 bước xử lý khi khách hàng từ chối là: Lắng nghe - đồng cảm, làm rõ – cô lập vấn đề, giải quyết vấn đề và chốt sale. Với việc lắng nghe - đồng cảm, diễn giả muốn người bán hàng nên tập chung lắng nghe khách chia sẻ, khi khách phản hồi về sản phẩm tuyệt đối không được được gay gắt, chen ngang vào lời nói của khách hay tỏ thái độ không đồng tình mà luôn hướng khách khi mua hàng sẽ có cảm nhận giống với mình. Để khách cảm giác như mình đang được quan tâm nhiều hơn. Việc làm rõ - cô lập vấn đề sẽ giúp chúng ta có thời gian “delay” với khách, lúc đó mình sẽ suy nghĩ ra những câu trả lời hay hơn về vấn đề khách đang quan tâm. Sau khi xác định và hiểu rõ vấn đề của khách bạn phải hiểu rõ và xem mình đã nắm được vấn đề chưa? Để từ đó đưa ra những biện pháp giải quyết vấn đề sao cho khéo léo và tinh tế hơn. Cuối cùng là ra đòn quyết định để chốt sale một cách khéo léo, tinh tế hơn.

Những dạng từ chối phổ biến hiện nay và cách chốt sale hiệu quả, thành công

Trong hội thảo diễn giả Đăng Dương đã đưa ra 6 dạng từ chối phổ biến hiện nay của khách hàng  là giá cao, khách đang dùng sản phẩm cuả hãng khác, không qua tâm lắm đến sản phẩm, không có thời gian nói chuyện, sợ sản phẩm không hiệu quả và không có nhu cầu dùng mỹ phẩm. Với 3 từ key work là  “cảm giác, cảm nhận và nhận thấy” diễn giả muốn người nghe phải biết đồng cảm với khách hàng, không nên vì lợi ích của mình mà bỏ qua chia sẻ của khách. Muốn bán sản phẩm thành công nên có sự kiên trì và cố gắng, từ đó thành công nhỏ dẫn đến thành công to. Kinh doanh cũng vậy, không nên quá nóng vội mà ảnh hưởng đến những bước đi sau này của mình. Hãy học cách lắng nghe và thấu hiểu nhiều hơn.

Cuối cùng diễn giả đã đưa ra 8 kỹ thuật chốt sale thành công để người nghe có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình tốt hơn. Với những ví dụ cụ thể diễn giả đã giải thích cho mọi người về cách thuyết phục khách hàng, nói sao cho khéo léo, nhẹ nhàng để khách không quay lưng lại với mình. Với những khách hàng còn từ chối về các sản phẩm,  nên đi kèm theo những combo để kéo khách phía mình cũng như đánh đòn tâm lý giúp việc chốt sale hiệu qủa và thành công hơn. Quan trọng nhất khi tư vấn bán hàng cho khách mình luôn phải niềm nở, vui tươi và có đủ tự tin đề giải quyết mọi vấn đề.

Buổi hội thảo kết thúc trong niềm vui hân hoan của các khách mời trong tràng pháo tay rộn rã, khách ra về luôn cảm thấy vui và hài lòng với những kiến thức có trong hội thảo. Hy vọng với những kiến thức mà  diễn giả Đăng Dương chia sẻ sẽ giúp tất cả khách mời tham gia trong buổi hội thảo thành công hơn trong việc kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Một số hình hảnh liên quan đến hội thảo:

Diễn giả Đỗ Đăng Dương chụp ảnh lưu niệm với khách mời.

Giám đốc kinh doanh Anh Tuấn chụp hình lưu niệm với khách mời tại hội thảo.


 

Nhà phân phối mỹ phẩm Dương Ngọc Thảo chụp ảnh lưu niệm cùng hội thảo.

 
Thông báo thành công
Cảm ơn bạn đã đăng ký làm đại lý. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc với bạn qua thông tin bạn đã để lại trên website!

Đăng ký làm đại lý