CÓ GÌ CẦN LƯU Ý KHI MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH MỸ PHẨM

Như các bạn biết có 44% phụ nữ trang điểm hàng ngày, họ dành trung bình 140.000 (VNĐ) để mua mỹ phẩm. Với chị em phụ nữ mỹ phẩm là dòng sản phẩm luôn được các nàng ưu chuộng nên đây chính là mảnh đất màu mỡ để phát triển kinh doanh. Nếu bạn muốn phát triển cửa hàng mình được hoạt động hiệu quả và có nhiều doanh thu cao thì các bạn sẽ phải trang bị cho mình rất nhiều thứ. Mình sẽ NOTE lại những lưu ý để các bạn cùng tham khảo nhé!

1.Tìm hiểu nhu cầu và mục tiêu khách hàng

Các bạn đừng nghĩ việc này không quan trọng, đây chính là vấn đề giúp bạn hái ra tiền đấy! Bạn phải luôn xác định đối tượng mình đang hướng đến kinh doanh là ai? Sản phẩm nào phù hợp với họ? Thu nhập trung bình từ bao nhiêu? Họ hay có thói quen sử dụng dòng sản phẩm như thế nào để từ đấy chúng ta sẽ có một chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Từ những vấn đề trên chúng ta sẽ lên một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm cẩn thận, như xác định mặt hàng bán, nguồn hàng ở đâu, số vốn cần chuẩn bị là bao nhiêu…Nếu khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên thì mỹ phẩm giá bình dân là phù hợp. Đối tượng văn phòng sẽ dùng mỹ phẩm cao cấp, ưa chuộng hàng xách tay. Nhưng với khách hàng trung niên cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm của bạn sẽ đánh vào tâm lý với các sản phẩm chống lão hóa, xóa nếp nhăn….

2.Tìm hiểu địa điểm và thiết kế cửa hàng

Sau khi có những định hướng trong đầu về việc kinh doanh các bạn nên bắt đầu đi tìm địa điểm kinh doanh, với một vị trí hút tầm nhìn của khách hàng, dễ gần, dễ thấy. Nếu tìm được địa điểm như vậy thì việc kinh doanh của các bạn sẽ thuận lợi dần rồi đấy.

Khi tìm được địa điểm ưng ý các bạn hãy lên kế hoạch thiết kế cửa hàng sao cho bắt mắt nhất, ví dụ như kinh doanh các sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên màu sắc của nó sao thật mát mẻ, tươi tắn. Kinh doanh về son thì chọn tone màu sao cho ngọt ngào như màu đỏ, màu hồng…. Có rất nhiều gợi ý để sao bạn có thể thiết kế được một cửa hàng ấn tượng và độc đáo với khách hàng.

3. Xây dựng chiến lược để phát triển thương hiệu

Kinh doanh mỹ phẩm thành công thì việc vạch ra những chiến lược cụ thể để phát triển thương hiệu là vô cùng quan trọng. Bạn không thể nói từ từ rồi tính hay vạch ra kế hoạch tạm thời trước mắt được. Kinh doanh là phải cần có những chiến lược về lâu về dài.

Nếu bạn tự xây dựng thương hiệu mỹ phẩm của mình bạn nên xem dòng mỹ phẩm của mình có phù hợp với thị trường ngày nay không, kế hoạch để xây dựng mỹ phẩm cá nhân ra sao để từ đấy có những chiến lược PR phù hợp nhất.

Còn nếu bạn là nhà phân phối mỹ phẩm bạn nên tìm hiểu những dòng mỹ phẩm uy tín để hợp tác, học hỏi thêm để trao đổi kinh nghiệm khi kinh doanh, giúp việc kinh doanh phát triển hơn, bạn cố gắng hoàn thiện bản thân thật tốt để là hình ảnh quả bá sản phẩm như có thể hướng mình như một Beauty Blogger.

4. Quảng bá, PR cho sản phẩm

Các bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần có sản phẩm thì sẽ có người tìm đến và hỏi mua, lúc này chiến lược quảng cáo và PR sản phẩm của bạn sẽ cần đến đấy.

Để cửa hàng mỹ phẩm khi khai trương thành công, các bạn nên chuẩn bị cẩn thận và chu đáo vì lúc này sẽ có rất nhiều việc các bạn nhớ note lại nhé! Trước tiên bạn hãy lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi, giảm giá thu hút khách hàng, phát tờ rơi,  thuê PG sản phẩm…

Xây dựng các kênh bán hàng online, có những bài viết quảng cáo PR sản phẩm thật thu hút người xem để họ phải chú ý đến bài post của mình. Bạn nên thu hút người xem bằng những livestream để có lượt tương tác tốt nhất.

5. Thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý

Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nhỏ lẻ hay bất cứ một mặt hàng nào thì bạn đều cần chuẩn bị thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh. Giấy phép kinh doanh là để chứng nhận một mô hình kinh doanh đang hoạt động hợp pháp. Có giấy phép kinh doanh thì khách hàng cũng yên tâm sử dụng sản phẩm của bạn hơn.

Ngoài giấp phép kinh doanh thì một số thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm cần thiết bạn cần chuẩn bị như: kê khai thuế, mô hình kinh doanh, giấy công bố sản phẩm, giấy chứng nhận an toàn….

 

6. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Nhân viên chính là gương mặt đại diện cho công ty vì thế không thể lỡ đãng trong việc đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân viên một cách chuyên nghiệp nhất.

Hãy hướng nhân viên chú trọng đến phong thái, lời ăn tiếng nói khi gặp khách, luôn tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và gần gũi với khách hàng. Việc xử lý những kỹ năng mềm là cực kỳ quan trọng nên các bạn hãy có những buổi tranning cho nhân viên không chỉ về kiến thức sản phẩm mà thêm về kỹ năng để cho các bạn ấy luôn giữ được sự tự tin khi đối mặt với những tình huống không may xảy ra.

7. Hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh

Ví dụ nếu bạn kinh doanh son, trước đó hãy tìm hiểu những đối thủ cùng kinh doanh mặt hàng với mình, tìm ra những điểm mạnh của họ để học hỏi, thêm vào chiến lược phát triển kinh doanh của mình. Đó chính là những mấu chốt cực kỳ quan trọng mà họ thu hút khách.

Bên cạnh đó khi phát hiện ra nhược điểm của đối thủ hãy cố gắng đừng lặp lại giống họ để việc kinh doanh của mình sẽ phát triển hơn. Hãy thu hút khách hàng bằng nhiều chương trình khuyến mãi, nhưng combo mua sắm hay voucher giảm giá, kế hoạch tri ân khách hàng thật tốt để khách hàng nhớ cửa hàng bạn mỗi lần khi có ý định mua sắm.

Trên đây là một số số những lưu ý giúp bạn chuẩn bị việc kinh doanh mỹ phẩm được thành công hơn, hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn phát triển việc kinh donah đi lên từng ngày.

 

Thông báo thành công
Cảm ơn bạn đã đăng ký làm đại lý. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc với bạn qua thông tin bạn đã để lại trên website!

Đăng ký làm đại lý