CÁC DÒNG MỸ PHẨM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG ĐỂ KINH DOANH ONLINE

Kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online là ý tưởng kinh doanh được nhiều bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp quan tâm và tìm hiểu. Việc kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online này tương đối không quá kén chọn đối tượng, dù bạn là người có kinh nghiệm bán hàng online lâu năm hay người mới, bạn đều có thể vận hành một mô hình kinh doanh tương tự cho mình.

 

Vì sao kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online lại “hot” đến vậy?

Mỹ phẩm Hàn Quốc vốn là các sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng từ rất lâu, đặc biệt là đối tượng các bạn trẻ, học sinh – sinh viên, nhân viên văn phòng… Khi làn sóng hallyu bùng nổ ở các nước Đông Nam Á thì đó cũng là thời điểm thịnh vượng của các sản phẩm giải trí được quảng bá trong các bộ phim, video ca nhạc thần tượng, trong đó mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm trang điểm hay các items thời trang…

Bên cạnh đó, mỹ phẩm Hàn Quốc còn khá đa dạng về thương hiệu và mỗi thương hiệu lại có các sản phẩm đặc trưng, đặc thù riêng. Công nghệ dưỡng da, trang điểm kiểu Hàn Quốc hiện nay đang được đánh giá cao và mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho phái đẹp.

Trên cơ sở đó, nhu cầu tìm mua các sản phẩm được sản xuất từ Hàn Quốc gia tăng, thay vì đến trực tiếp các chi nhánh, cửa hàng chi nhánh tại Việt Nam, nhiều người dùng đã lựa chọn tìm đến các shop online, shop bán đồ xách tay order trực tiếp từ Hàn Quốc với mức giá rẻ hơn từ 30 – 50% (vẫn là hàng thật). Vậy nên, kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online nhanh chóng trở thành xu hướng và kế hoạch mục tiêu của nhiều cá nhân, đơn vị.

Một số cách kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online hiệu quả

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh về lĩnh vực đầy tiềm năng và không thiếu khách hàng này, bạn có thể áp dụng một số giải pháp kinh doanh gợi ý sau đây.

Xác định đối tượng khách hàng, từ đó chọn dòng sản phẩm phù hợp

Đối tượng khách hàng tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc thường rất đông đảo nhưng lại không quá đa dạng, phức tạp. Bạn có thể phân chia theo độ tuổi, cụ thể như sau:

Đối tượng học sinh – sinh viên: Phù hợp với các dòng sản phẩm “teen”, giá mềm. Hiện có khá nhiều thương hiệu lướn tại Hàn Quốc tập trung cho phân khúc này, giá các sản phẩm họ cung cấp tầm 100 – 300k / sản phẩm

Đối tượng công sở – người đi làm: Thường các đối tượng này cũng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm tương tự như phân khúc học sinh – sinh viên như dưỡng da, trang điểm… tuy nhiên lại yêu thích yếu tố cao cấp và độc đáo hơn. Chi phí họ có thể bỏ qua cho việc dùng mỹ phẩm Hàn Quốc có thể dao động từ 300 – 700k hoặc hơn.

Đối tượng trung niên: Các đối tượng thuộc nhóm này thường sẽ quan tâm đến các sản chăm sóc, bảo vệ da, bảo vệ cơ thể hơn là làm đẹp. Và các dòng sản phẩm thiên về skincare của Hàn quốc cũng tương đối đắt hơn các sản phẩm làm đẹp. Nhóm đối tượng này có thể chi trả từ ít nhất 500k đến 1,2 triệu cho một lần mua mỹ phẩm Hàn Quốc.

Luôn cập nhật xu hướng để nhập các mã hàng “hot”

Cứ đến mỗi mùa lễ hội hay khi ở Hàn Quốc có cơn sốt về một sản phẩm bất kì, chắc chắn nó sẽ được người dùng “săn lùng” rất nhiều tại Việt Nam. Vì thế, để tiết kiệm chi phí khi nhập hàng và đảm bảo nguồn hàng luôn bán ra, không bị ứ đọng, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin và các nhãn hiệu được quan tâm nhất, các sản phẩm được review và nhắc nhiều trên các hội nhóm, diễn đàn… để nhập đúng những món mà khách hàng quan tâm.

Canh chương trình khuyến mãi từ các thương hiệu 

Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online theo cách tự order hàng trực tiếp từ công ty ở Hàn Quốc, bạn cũng nên quan tâm đến các chương trình khuyến mãi của họ. Thông thường, một chương trình sale của nhãn hàng bất kì tại Hàn Quốc thường có giá ưu đãi rất cao. Họ có thể sale theo dòng sản phẩm bất kì hoặc sale theo các dịp lễ, sự kiện. Theo đó, bạn có thể canh và đặt hàng số lượng lớn trước với mức giá ưu đãi này để khi bán lại có thể lời nhiều hơn.

Một cách để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi khi kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online đó là bạn đăng ký làm thành viên trong trang web chính của nhãn hàng, đăng ký nhận bản tin. Thông thường khi có chương trình khuyến mãi các thương hiệu sẽ thông báo đầu tiên đến các thành viên của họ thông qua email marketing sau đó mới update trên website chính.

Đầu tư cho quảng cáo 

Do hiệu quả và khả năng sinh lời mà hiện nay có khá nhiều người chọn kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online, vì vậy việc triển khai các hoạt động marketing cũng như quảng cáo trên các kênh mạng xã hội, website nên là vấn đề cần được bạn quan tâm.

Thông báo thành công
Cảm ơn bạn đã đăng ký làm đại lý. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc với bạn qua thông tin bạn đã để lại trên website!

Đăng ký làm đại lý