BÍ QUYẾT KIẾM TIỀN NHỜ KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE

Mỹ phẩm ngày nay là mặt hàng thời trang thu hút được rất hiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Nhưng kinh doanh mỹ phẩm không phải ai cũng thành công. Việc kinh doanh đòi hỏi các bạn rất nhiều kỹ năng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm cho bạn một số kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đạt hiệu quả nhé!

CHÚ Ý ĐẾN NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG

Để kinh doanh thành công ta nên chú trọng đến những xu hướng, đặc biệt là kinh doanh các mặt hàng thời trang và mỹ phẩm. Việc chú ý đến những hot trend “làm mưa làm gió”  là không thể bỏ qua được. Bạn cần phải xác định đối tượng kinh doanh đang hướng đến là ai từ đó mình sẽ nắm bắt được tâm lý để có sự thuyết phục hiệu quả nhất.

  

Mỹ phẩm là mặt hàng thời trang làm đẹp mà chị em phụ nữ ai cũng cần đến.

Kinh doanh online mỹ phẩm cũng vậy, đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên, dân công sở có mức thu nhập trung bình nên bạn cần chú ý đến giá cả nhưng vần phải bắt xu hướng của mỹ phẩm. Ví dụ, bạn hãy để ý đến những màu son, màu mắt của ca sĩ, diễn viên để có thể PR cho thương hiệu của mình nhé!

TẠO UY TÍN VỚI KHÁCH HÀNG

Thương hiệu và việc kinh doanh của mình còn mới nên bạn cần chú ý để phát triển tên tuổi với khách hàng, việc tạo uy tín với khách sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu của mình với người dùng. Khi kinh doanh mỹ phẩm bạn càng cần phải chú trọng hơn đến sản phẩm, xuất xứ, rồi sản phẩm có an toàn cho người dùng hay không, sản phẩm có đem đến những kết quả đúng như quảng các và khách hàng mong muốn hay không?... Bạn phải chắc chắn những điều này bởi vì nếu mục đích bạn hướng tới chỉ bán hàng không thôi, không quan tâm đến lợi ích khách hàng thì việc kinh doanh của bạn trước sau cũng bị sụp đổ và khách hàng sẽ không tìm đến bạn thêm lần nào nữa đâu.

NÊN UP ẢNH FEED BACK THƯỜNG XUYÊN

 

Việc up ảnh FEED BACK khách hàng lên facebook thường xuyên nhằm thể hiện sự tương tác của bạn với khách hàng, ngoài ra nó còn giúp cho việc PR sản phẩm của bạn được hiệu quả hơn. Khi ai đó còn đắn đo chọn lựa sản phẩm của bạn thì chính feed back  là niềm tin để khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn, họ thấy được những lợi ích khi sử dụng sản phẩm, rồi thấy ngay được những người giống mình đang sử dụng sản phẩm có kết quả tốt…  Nhưng để có những feed back tích cực bạn nhớ đừng PR sản phẩm lên quá và luôn luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm của mình giống như cam kết ban đầu với khách hàng.

LUÔN QUẢNG CÁO VÀ XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CHO SHOP CỦA MÌNH

 

Hãy xây dựng thương hiệu của mình từ hình ảnh sao cho bắt mắt người nhìn nhất nhé!

Vì cửa hàng mới mở nên lượng tương tác rất ít, bạn cần bỏ thêm chút thời gian để xây dựng thương hiệu và quảng cáo để mọi người biết đến các sản phẩm của mình nhiều hơn.

Bạn nên chú trọng đến việc livestream sản phẩm theo lịch thường xuyên và cố định, chụp ảnh các sản phẩm sao cho thật đẹp, thật bắt mắt,  phát tờ rơi, kêu gọi sự ủng hộ, giới thiệu từ bạn bè cũng như xây dựng các kênh quảng cáo, đăng bài qua các page, nhóm hội. Bạn đừng chờ khách hàng tìm đến bạn mà hãy chủ động tìm tới khách hàng để có những mối quan hệ thân thiết với họ. Khi thương hiệu của bạn đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng rồi thì mọi chuyện kinh doanh sẽ đơn giản hơn.

CÓ KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TỐT

Bạn muốn khách hàng nhớ đến sản phẩm của mình và luôn tin tưởng dùng nó thì kỹ năng chăm sóc khách hàng của bạn là không thể thiếu. “Khách hàng là Thượng Đế” nên họ cần được chăm sóc vô cùng chu đáo. Khi họ chọn lựa một sản phẩm, bạn hãy thường xuyên theo sát khách hàng để nhận các phản hồi của họ.

Nếu chẳng may những sản phẩm của bạn khách dùng bị kích ứng da  thì bạn nên có những biện pháp chữa cháy khéo léo để không làm mất uy tín của thương hiệu, như hướng khách sang dùng một sản phẩm khác hay liên hệ với các chuyên gia nhờ họ chuẩn đoán. Vì vậy hãy chuẩn bị cho mình thêm kỹ năng chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống thật tốt nhé!

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho những bạn đang bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm có thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng hơn. Chúc các bạn thành công!

 

Thông báo thành công
Cảm ơn bạn đã đăng ký làm đại lý. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc với bạn qua thông tin bạn đã để lại trên website!

Đăng ký làm đại lý